D.El.Ed EVs, science fourth sem question paper

D.El.Ed EVs, science fourth sem question paper - D.El.Ed previous question paper 2023


D.El.Ed. FOURTH SEMESTER EXAMINATION, SEPTEMBER - 2024



Paper - 406 : ശാസ്ത്ര വിദ്യാഭ്യാസം - പഠനവും ബോധനവും



(Malayalam Version)



Total Score: 70



Time: 24 Hours



Cool off Time: 15 Minutes



നിർദ്ദേശങ്ങൾ:



ആദ്യത്തെ പതിനഞ്ച് മിനിട്ട് സമാശ്വാസ സമയമാണ്. ചോദ്യങ്ങൾ ശ്രദ്ധയോടെ

      വായിച്ച് മനസ്സിലാക്കുന്നതിനും മുൻഗണനാക്രമം നിശ്ചയിക്കുന്നതിനും ഈ സമയം

      ഉപയോഗിക്കണം.



Score






    പാർട്ട് - എ


5x1=5



(1 മുതൽ 5 വരെയുള്ള ചോദ്യങ്ങൾക്ക് താഴെ തന്നിരിക്കുന്നവയിൽ നിന്നും ശരിയായ

      ഉത്തരം



തെരഞ്ഞെടുത്ത് എഴുതുക. 1 സ്കോർ വീതം.)



1.വിത്ത് മുളയ്ക്കുമ്പോൾ ആദ്യം പുറത്ത് വരുന്ന ഭാഗം ഏത് ?



(A) ബീജമൂലം



(B) ബീജശീർഷം



(C) ബീജപത്രം



(D) ഭ്രൂണം 




2.കേരളത്തിൽ എവിടെയാണ് ദേശീയ ഭൂമിശാസ്ത്ര പഠനകേന്ദ്രം സ്ഥിതി ചെയ്യുന്നത്

      ?



(A) കൊച്ചി



(B) കോഴിക്കോട്



(C) തിരുവനന്തപുരം



(D) കണ്ണൂർ





3 തരംഗദൈർഘ്യം കുറഞ്ഞ നിറം ഏതാണ് ?



(A) ചുവപ്പ്



(B) വയലറ്റ്



(C) ഓറഞ്ച്



(D) നീല 





4.ആസിഡിന്റെ pH മൂല്യം എത്രയാണ് ?



(A) 7- കൂടുതൽ 



(B) 7



(C) 7.4



(D) 7-ൽ കുറവ്





5.ദൈനംദിന ജീവിതത്തിലെ പ്രശ്നങ്ങൾ പരിഹരിക്കുന്നതിന് ശാസ്ത്രത്തിന്റെ

      പ്രക്രിയകൾ പ്രയോജനപ്പെടുത്തുക എന്നുള്ളത് ശാസ്ത്ര പഠന ലക്ഷ്യത്തിൻ്റെ ഏത്

      മേഖലയുമായി ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു.



(A) പ്രയോഗമേഖല



(B) സർഗാത്മക മേഖല



(C) പ്രക്രിയാ മേഖല



(D) വിജ്ഞാന മേഖല







    പാർട്ട് - ബി



6 മുതൽ 10 വരെയുള്ള ചോദ്യങ്ങൾക്ക് ഒരു വാക്കിലോ ഒരു വാചകത്തിലോ

      ഉത്തരമെഴുതുക



സ്കോർ 1 വീതം.)



5x1=5




6. ശാസ്ത്ര പ്രശ്നവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ഏതെങ്കിലും ഒരു പരികല്പന എഴുതുക.



7. രക്തത്തിന് ചുവപ്പ് നിറം നൽകുന്ന വർണവസ്തു ഏതാണ് ?



8.പാൽ കേടാകാതെ സൂക്ഷിക്കാനുള്ള ശാസ്ത്രീയ മാർഗം ഏതാണ് ?




9.ഏത് ആസിഡാണ് നേന്ത്രപ്പഴത്തിൽ അടങ്ങിയിരിക്കുന്നത് ?



10. അസൈൻമെന്റ് എന്നാലെന്ത് ?








    പാർട്ട് - സി


(11 മുതൽ 22 വരെയുള്ള ചോദ്യങ്ങളിൽ ഏതെങ്കിലും 10 എണ്ണത്തിന് ഉത്തരമെഴുതുക. 3

      സ്കോർ വീതം.)



10x3=30 



11. ശാസ്ത്രീയ മനോഭാവമുള്ള വ്യക്തികളിൽ കാണുന്ന ഏതെങ്കിലും 3 സവിശേഷതകൾ

      എഴുതുക.



12. ഒരു ശാസ്ത്രപാഠ്യ പദ്ധതി സ്വീകരിക്കേണ്ട ഭരണഘടനാപരമായ മൂല്യങ്ങൾ ഏവ

      ?





13. വിശകൂലനാത്മക പഠിതാക്കൾക്കുള്ള ഏതെങ്കിലും 3 പ്രത്യേകതകൾ

      വിശദമാക്കുക.



14. യു.പി. ക്ലാസുകളിൽ സയൻസ് കിറ്റ് ഉപയോഗപ്പെടുത്തി സ്കൂൾ അനുഭവ പരിപാടി

      സമയത്ത് ചെയ്ത ഒരു പരീക്ഷണം എഴുതുക.



15. 7-ാം തരത്തിലെ "വൈദ്യുതിയുടെ ലോകം" എന്ന യൂണിറ്റിലെ ഒരു പഠന പ്രവർത്തനം

      CWSN കുട്ടികൾക്കായി അനുരൂപീകരിച്ച് എഴുതുക.




16. 5-ാം തരത്തിലെ "ഒറ്റയല്ലൊരു ജീവിയും" എന്ന യൂണിറ്റ് വിനിമയം ചെയ്യാൻ

      സഹായകകരമായ ഒരു പഠനോപകരണം നിർമ്മിച്ചത് വിശദമാക്കുക.




17. ശാസ്ത്രപഠന പരിപോഷണ ഉപാധിയായ "ചോദ്യപ്പെട്ടി' ഉപയോഗിക്കുമ്പോൾ

      ഉണ്ടാകുന്ന പ്രയോജനങ്ങൾ ഏവ ?





18. മാറ്റത്തിന്റെ പൊരുൾ എന്ന യൂണിറ്റിൽ ICT ഉപ പ്രയോഗപ്പെടുത്താവുന്ന

      ഏതെങ്കിലും 3 സന്ദർഭങ്ങൾ എഴുതുക.



Score



19. ലിറ്റ്മസ് പേപ്പർ ഉപയോഗിച്ച് ആസിഡോ ബേസോ എന്നറിയാൻ പരീക്ഷണം ആർജിക്കുന്ന

      3 പ്രക്രിയാശേഷികൾ എഴുതുക. ഷണങ്ങൾ ചെയ്യുമ്പോൾ



20 കുട്ടികളുടെ പഠന പുരോഗ പുരോഗതി രേഖയിൽ (SEP) നിരന്തര വിലയിരുത്തർ

      രേഖപ്പെടുത്തുന്നതിനുവേണ്ടി അധ്യാപിക നടത്തേണ്ട മുന്നൊരുക്കങ്ങൾ എന്തെല്ലാം

      ?



21. "ശാസ്ത്രക്ലാസ് ആസൂത്രണം ഒരു സർഗാത്മക പ്രവർത്തനമാണ്?”

      സമർത്ഥിക്കുക.



22. ശാസ്ത്ര പഠനത്തിലെ നിരന്തര വിലയിരുത്തലിലെ മൂന്ന് ഘടകങ്ങൾ

      വിശദീകരിക്കുക.





    പാർട്ട് - ഡി


(23 മുതൽ 27 വരെയുള്ള ചോദ്യങ്ങളിൽ ഏതെങ്കിലും 4 എണ്ണത്തിന് ഉത്തരം എഴുതുക. 5

      സ്കോർ വീതം.) 4x5=20



23."ജൈവ വൈവിധ്യ ഉദ്യാനവും പ്രകൃതിയില്ലാ രോഗവും" എന്ന വിഷയവുമായി

      ബന്ധപ്പെട്ട് ഒരു പ്രബന്ധം തയ്യാറാക്കുക.



24. "7-ാം തരത്തിലെ ചില കുട്ടികൾക്ക് പരീക്ഷണകുറിപ്പ് കൃത്യമായി

      തയ്യാറാക്കാൻ കഴിയുന്നില്ല", എന്ന് കണ്ടെത്തിയ അധ്യാപിക ക്രിയാഗവേഷണത്തിലൂടെ

      ഈ പ്രശ്നം എങ്ങനെയായിരിക്കും പരിഹരിച്ചത്.



25. അന്വേഷണാത്മക പഠന മാത്യകയുടെ "പ്രശ്നം ഏറ്റെടുക്കൽ" (Engage) എന്ന ഘട്ടം

      ശാസ്ത്രാധ്യാപകനെ സംബന്ധിച്ചടത്തോളം നിർണായകമായ ഒന്നാണ്. ഉദാഹരണത്തിലൂടെ

      വിശദമാക്കുക.



26. 'വ്യാധികൾ പടരാതിരിക്കാൻ' എന്ന യൂണിറ്റുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് ഒരു

      ആശയചിത്രീകരണം തയ്യാറാക്കുക. ആശയചിത്രീകരണത്തിൻ്റെ 2 മേന്മകൾ എഴുതുക.



27. പ്രകൃതി സംരക്ഷണത്തിന്റെ പ്രാധാന്യം സമൂഹത്തെ ബോധവൽക്കരിക്കുന്നതിനായി

      ശാസ്ത്ര ക്ലബിന്റെ നേത്യത്വത്തിൽ നടപ്പിലാക്കാവുന്ന 5 പ്രവർത്തനങ്ങൾ

      നിർദ്ദേശിക്കുക.







    പാർട്ട് - ഇ


(28 മുതൽ 29 വരെയുള്ള ചോദ്യങ്ങളിൽ ഏതെങ്കിലും ഒരെണ്ണത്തിന് ഉത്തരമെഴുതുക. 10

      സ്കോർ)



1x10=10



28. 7-ാം തരത്തിലെ “വിളയിക്കാം നൂറുമേനി” എന്ന യൂണിറ്റിലെ “നിരീക്ഷണം,

      വിവരശേഖരണം എന്നിവയിലൂടെ സസ്യങ്ങളുടെ വ്യത്യസ്ത ഭാഗങ്ങൾ പ്രജനനത്തിന്

      ഉപയോഗിക്കാമെന്ന് കണ്ടെത്തുക" എന്ന പഠനലക്ഷ്യം കൈവരിക്കുന്നതിനുവേണ്ടി '5E'

      മാതൃകയിൽ ഒരു പാഠാസൂത്രണം തയ്യാറാക്കുക.



29. 6-ാം തരത്തിലെ "പൂവിൽ നിന്ന് പൂവിലേക്ക്" എന്ന യൂണിറ്റിലെ ഒരു

      പഠനനേട്ടമെടുത്ത് '5E' മാതൃകയിൽ ഒരു ടീച്ചിംഗ് മാന്വൽ തയ്യാറാക്കുക.