KTET Evs 2025 january - KTET previous questions and answers - KTET mock test free - KTET esay questions

KTET Evs 2025 january - KTET previous questions and answers - KTET mock test free - KTET esay questions

2025 KTET Environmental science 30 questions and answers

2025 കേടെറ്റ് പരീക്ഷയിലെ വളരെ പ്രധാനപ്പെട്ട സയൻസ് ( evs) 30 ചോദ്യങ്ങളുടെ മോക്ക് ടെസ്റ്റാണ് ഇവിടെ തയ്യാറാക്കിയിട്ടുള്ളത്


മുൻവർഷ ചോദ്യങ്ങൾ വായിക്കുന്നത് നിങ്ങളുടെ പരീക്ഷയിൽ മാർക്ക് നടൻ സഹായിക്കും...



61. ഒരു വർഷത്തിൽ എത്ര സമരാത്ര ദിനങ്ങൾ ഉണ്ട്?
ഒന്ന്
രണ്ട്
മൂന്ന്
നാല്
62. വ്യത്യസ്ത ചെടികൾ വളർന്ന് കായ്കൾ ഉണ്ടാകുന്നതിനെടുക്കുന്ന കാലയളവ് ഒരു പോലെയോ എന്ന പ്രശ്നം പരിഹരിക്കുന്നതിന് അനുയോജ്യമായ പഠന തന്ത്രം :
സംവാദം
ഫീൽഡ് ട്രിപ്പ്
ഗ്രൂപ്പ് ചർച്ച
പ്രോജക്ട്
63. താഴെ പറയുന്നവയിൽ ഏറ്റവും വലിയ ശുദ്ധ ജല സ്രോതസ്സ് ?
തടാകങ്ങൾ, നദികൾ
ഹിമാനികൾ, ഹിമപാളികൾ
ഭൂഗർഭജലം
കിണറുകൾ, കുളങ്ങൾ
64. 2024 ഐക്യരാഷ്ട്രസഭാ കാലാവസ്ഥാ വ്യതിയാന സമ്മേളനം (COP 29) നടന്ന സ്ഥലം :
റിയോ ഡി ജനീറോ, ബ്രസീൽ
പാരീസ്, ഫ്രാൻസ്
ടോക്കിയോ, ജപ്പാൻ
ബാക്കൂ, അസർബൈജാൻ
65. താഴെ പറയുന്നവയിൽ ഹരിതോർജ്ജം അല്ലാത്തത് ?
കാറ്റിൽ നിന്നുള്ള ഊർജ്ജം
സൗരോർജ്ജം
പ്രകൃതി വാതകത്തിൽ നിന്നുള്ള ഊർജ്ജം
ഭൂതാപോർജ്ജം
66. സൂര്യനിൽനിന്നുള്ള ദൂരത്തിൻറെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ ഗ്രഹങ്ങളുടെ ശരിയായക്രമം :
സൂര്യൻ - ഭൂമി - ചൊവ്വ - ബുധൻ - ശുക്രൻ - വ്യാഴം - ശനി - യൂറാനസ് - നെപ്റ്റ്യൂൺ
സൂര്യൻ - ബുധൻ - ശുക്രൻ - ഭൂമി - ചൊവ്വ - യൂറാനസ് - നെപ്റ്റ്യൂൺ
സൂര്യൻ - ബുധൻ - ഭൂമി - ചൊവ്വ - ശുക്രൻ - വ്യാഴം - ശനി - യൂറാനസ് - നെപ്റ്റ്യൂൺ
സൂര്യൻ - യൂറാനസ് - നെപ്റ്റ്യൂൺ - ശുക്രൻ - ചൊവ്വ - ഭൂമി - ബുധൻ - വ്യാഴം - ശനി
67. തെറ്റായ ജോഡി ഏത് ?
ഏപ്രിൽ 22 - ലോക ഭൗമ ദിനം
മെയ് 22 - അന്താരാഷ്ട്ര ജൈവ വൈവിധ്യ ദിനം
മാർച്ച് 22 - ലോക വന ദിനം
സെപ്റ്റംബർ 16 - അന്താരാഷ്ട്ര ഓസോണിന്റെ ദിനം
68. ഒരു പരിസര യൂണിറ്റ് പൂർത്തിയായതിനു ശേഷം ടീച്ചർ പ്രസ്തുത യൂണിറ്റിന്റെ ആശയപടി തയ്യാറാക്കാൻ നൽകുന്ന പ്രവർത്തനം ഏതു തരത്തിലുള്ള വിലയിരുത്തലാണ് ?
പഠനത്തിനായുള്ള വിലയിരുത്തൽ
പഠനത്തെ വിലയിരുത്തൽ
വിലയിരുത്തൽ തന്നെ പഠനം
പോർട്ട്ഫോളിയോ വിലയിരുത്തൽ
69. അന്വേഷണാത്മക പഠന പ്രക്രിയയിൽ (SE) താഴെ പറയുന്ന പ്രവർത്തനങ്ങൾ ടീച്ചർ നടത്തുന്ന ഘട്ടം :
- കുട്ടികളുടെ സ്വന്തം ഭാഷയിൽ ആശയങ്ങൾ പ്രകടിപ്പിക്കുന്നതിന് പ്രോൽസാഹനം നൽകുക.
- ധാരണകൾക്ക് വിശദീകരണങ്ങൾ തേടുക.
- ആശയങ്ങളുടെ ക്രമീകരണത്തിന് വേണ്ട പിന്തുണ നൽകുക.
എക്സ്‌പ്ലെയിൻ
എക്‌സ്‌പ്ലോർ
എൻഗേജ്
ഇവാലുവേറ്റ്


70. കേരളത്തിന്റെ സംസ്ഥാന മത്സ്യം:
മത്തി
കരിമീൻ
അയല
ചെമ്മീൻ
71. ശരിയായ ജോഡി ഏത് ?
(A) കേരള ഇൻസ്റ്റിറ്റ്യൂട്ട് അഡ്‌മിനിസ്ട്രേഷൻ ആസ്ഥാനം - തിരുവനന്തപുരം
(B) റബർ റിസർച്ച് ഇൻസ്റ്റിറ്റ് - തൃശ്ശൂർ
(C) ഇൻഡ്യൻ ഇൻസ്റ്റിറ്റ്യൂട്ട് ഓഫ് സ്പൈസസ് റിസർച്ച് - കോഴിക്കോട്
(D) കാർഡമം റിസർച്ച് സ്റ്റേഷൻ - വയനാട്
72. പ്രക്രിയാ ബന്ധിത പഠന രീതിയിൽ ആദ്യം നടത്തുന്ന പ്രവർത്തനം :
(A) പ്രശ‌നം അനുഭവപ്പെടുക
(B) പ്രശ്ന‌ത്തെ മുൻകാല അനുഭവങ്ങളുമായി ബന്ധിപ്പിക്കുക
(C) പ്രശ്‌നവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ഊഹം/പരികല്പന രൂപീകരിക്കുക
(D) പ്രശന വിശകലനം നടത്തുക
73. താഴെ പറയുന്ന പ്രസ്താവനകളുമായി ബന്ധപ്പെട്ട നേത്ര വൈകല്യം :
- അടുത്തുള്ള വസ്തുക്കളിൽ നിന്നുള്ള പ്രകാശം ററ്റിനയ്ക്ക് പിന്നിലായി ഫോക്കസ് ചെയ്യപ്പെടുന്നു.
- കോൺവെക്‌സ് ലെൻസ് ഉപയോഗിച്ച് പരിഹാരം
(A) ദീർഘദൃഷ്ടി
(B) ഹ്രസ്വദൃഷ്ടി
(C) ആസ്റ്റിഗ്മാറ്റിസം
(D) ഗ്ലോക്കോമ
74. കേരളത്തിന്റെ അതിരുകൾ തിരിച്ചറിയുന്നതിന് അനുയോജ്യമായ പഠന പ്രവർത്തനം :
(A) ഭൂപടം ഭിത്തിയിൽ തൂക്കിയിട്ട് അതിരുകൾ ചൂണ്ടിക്കാണിക്കുന്നു
(B) ഭൂപടം നിലത്ത് യഥാർത്ഥ ദിശയിൽ നിവർത്തി വച്ച് അതിരുകൾ തിരിച്ചറിയുന്നു
(C) ജിഗ്സോ രീതി ഉപയോഗപ്പെടുത്തി അതിരുകൾ തിരിച്ചറിയിക്കുന്നു
(D) ഗ്ലോബ് ഉപയോഗിച്ച് അതിരുകൾ മനസ്സിലാക്കുന്നു
75. താഴെ പറയുന്നവയിൽ കള്ളിമുൾച്ചെടിയുടെ വിഭാഗത്തിൽപ്പെടുന്ന ചെടി :
(A) നിശാഗന്ധി
(B) ഇലമുളച്ചി (ബ്രയോഫില്ലം)
(C) കറിവേപ്പ്
(D) പേര
76. താഴെ പറയുന്നവയിൽ നട്ടെല്ലുള്ള ജീവി ?
(A) കടൽ കുതിര
(B) നക്ഷത്ര മത്സ്യം
(C) കടൽ വെള്ളരിക്ക
(D) കടൽ ചേന
77. പരിസരത്തെക്കുറിച്ച് പഠനമാണ് 'പരിസരത്തെക്കുറിച്ച്' 2030 initiative സൂചിപ്പിക്കുന്നത് ഏതു മേഖലയുടെ വികാസം ?
(A) മനോഭാവ മേഖല
(B) വിജ്ഞാന മേഖല
(C) സർഗാത്മക മേഖല
(D) പ്രക്രിയാ ശേഷി മേഖല
78. ക്യൂണിചർ എന്ന് വിളിക്കുന്നത് ഏത് വളർത്തൽ രീതിയാണ് ?
(A) തേനീച്ച വളർത്തൽ
(B) മീൻ വളർത്തൽ
(C) മുയൽ വളർത്തൽ
(D) പട്ടു നൂൽ പുഴുവളർത്തൽ
79. ഒരു ഭക്ഷ്യശൃംഖളയിലെ സസ്യാഹാരികൾ ഏതു ഉപഭോക്താക്കളുടെ വിഭാഗത്തിൽപ്പെടുന്നു ?
(A) വിഘാടകകൾ
(B) ത്രിതീയ ഉപഭോക്താക്കൾ
(C) പ്രാഥമിക ഉപഭോക്താക്കൾ
(D) ദ്വിതീയ ഉപഭോക്താക്കൾ
80. പൊള്ളലേറ്റാൽ നൽകേണ്ട പ്രഥമ ശുശ്രൂഷ :
(A) ഉപ്പുവെള്ളത്തിൽ കഴുകുക
(B) നെയ്യ് പുരട്ടുക
(C) സോപ്പും വെള്ളവും ഉപയോഗിച്ച് കഴുകുക
(D) 10–15 മിനിറ്റ് സാധാരണ ജലം ഒഴിക്കുക
81. പ്രോട്ടിസ്റ്റ വിഭാഗത്തിൽപ്പെട്ട ഏകകോശജീവികൾ മൂലം ഉളവാകുന്ന രോഗങ്ങളുടെ കൂട്ടം :
വട്ടച്ചൊറി, വളം കടി, സോറിയാസിസ്
ഡെങ്കിപ്പനി, കോളറ, ക്ഷയം
ചിക്കൻഗുനിയ, പക്ഷിപ്പനി, ചിക്കൻ പോയ്ക്സ്
മലേറിയ, അമീബിക് ഡിസന്ററി, സ്ലീപ്പിങ് സിക്കുനസ്
82. റോക്കറ്റ് വിക്ഷേപണത്തിൽ നേരിട്ട് ഉപയോഗപ്പെടുത്തുന്ന ശാസ്ത്ര നിയമം :
ഓംസ് നിയമം
ന്യൂട്ടന്റെ ഒന്നാം ചലന നിയമം
ന്യൂട്ടന്റെ രണ്ടാം ചലന നിയമം
ന്യൂട്ടന്റെ മൂന്നാം ചലന നിയമം
83. താഴെ പറയുന്ന പ്രത്യേകതകൾ ഉള്ള കേരളത്തിലെ जिल्ला :
- പടിഞ്ഞാറ് അറബിക്കടൽ
- കിഴക്ക് കർണാടക
- കേരളത്തിലെ മറ്റു മൂന്നു ജില്ലകളുമായി അതിർത്തി പങ്കിടുന്നു
കാസർകോട്
കണ്ണൂർ
കോഴിക്കോട്
വയനാട്
84. ദുരന്തങ്ങളെ അതിജീവിക്കാൻ നിർമ്മിക്കുന്ന ഷെൽറ്ററിന്റെ സവിശേഷതയിൽ പെടാത്തത് ?
എളുപ്പം നിർമ്മിക്കാൻ സാധിക്കുന്നു
മതിയായ വായു സഞ്ചാരം ഉള്ളത്
ചിലവ് കൂടുതൽ
ഘടനാപരമായ സമഗ്രത ഉള്ളത്
85. താഴെ പറയുന്നവയിൽ ഹരിത ഗൃഹവാതകം അല്ലാത്തത് ?
കാർബൺ ഡ monopolറൈ ഓക്സൈഡ്
നൈട്രസ് ഓക്സൈഡ്
മീഥേന
കാർബൺ മോണോക്സൈഡ്
86. ജല സംഭരണ ശേഷി കൂടുതലുള്ള മണ്ണ് :
എക്കൽ മണ്ണ്
മണൽ മണ്ണ്
ചെങ്കൽ മണ്ണ്
കളി മണ്ണ്
87. താഴെ പറയുന്നവയിൽ അന്നജം കൂടുതലുള്ള ആഹാര പദാർത്ഥം:
മുട്ട
തിന
കോഴി യിറച്ചി
മോര്
88. താഴെ തന്നിരിക്കുന്നവയിൽ ക്വിസ് ഒരു പഠന തന്ത്രമായി പരിസര പഠന ക്ലാസിൽ ഉപയോഗപ്പെടുത്തുന്നതിന് അനുയോജ്യമായ രീതി :
ടീച്ചർ പഠന വിഷയം നൽകി ചോദ്യങ്ങൾ നിർമിച്ച് ക്വിസ് നടത്തുന്നു.
ടീച്ചർ പഠന വിഷയം നൽകി ചോദ്യങ്ങൾ നിർമിച്ചു നൽകി കുട്ടികളുടെ ഗ്രൂപ്പ് ക്വിസ് നടത്തുന്നു.
ടീച്ചർ നൽകുന്ന പഠന വിഷയവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് എല്ലാ കുട്ടികളും ചോദ്യങ്ങൾ നിർമ്മിച്ച് ക്ലാസിൽ പ്രദർശിപ്പിക്കുന്നു. കുട്ടികളുടെ ഗ്രൂപ്പ്
ടീച്ചർ പഠന വിഷയവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് ചോദ്യങ്ങൾ നിർമ്മിച്ച് ക്ലാസ്സിൽ പ്രദർശിപ്പിക്കുന്നു. കുട്ടികളുടെ ഗ്രൂപ്പ് ചോദ്യങ്ങൾ തിരഞ്ഞെടുത്ത് ക്വിസ് നടത്തുന്നു.
89. താഴെ പറയുന്ന സൂചകങ്ങൾ ഉപശേഷികളായി വരുന്ന പ്രക്രിയാശേഷി :
- വസ്തുക്കൾ, സസ്യങ്ങൾ, ജന്തുക്കൾ എന്നിവയെ തിരിച്ചറിയുന്നു.
- സാമ്യവ്യത്യാസങ്ങൾ കണ്ടെത്തുന്നു.
- സവിശേഷതകൾ വിശദീകരിക്കുന്നു.
- ഒന്നിലധികം ഇന്ദ്രിയങ്ങൾ വിവരശേഖരണത്തിനായി ഉപയോഗിക്കുന്നു.
നിഗമനത്തിലെത്തൽ
ആശയവിനയം
നിരീക്ഷണം
വർഗീകരണം
90. നാലാം ക്ലാസിൽ കൃഷിയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ക്ലാസ് വിനിമയം നടത്തുന്ന ടീച്ചർ ഒന്ന് മുതൽ മൂന്നുവരെയുള്ള ക്ലാസുകളിൽ കുട്ടി കൃഷിയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് നേടിയ ധാരണകൾ എന്തെന്ന് മനസ്സിലാക്കേണ്ടതുണ്ട്. പാഠ്യപദ്ധതിയുടെ ഏത് സവിശേഷതയാണ് ഇവിടെ പ്രതിഫലിക്കുന്നത് ?
ഉദ്ഗ്രഥിത സമീപനം
ചാക്രികാരോഹണ സമീപനം
പ്രക്രിയബന്ധിതം
പരിസരബന്ധിതം


നിങ്ങളുടെ കൂട്ടുകാർക്കും ഷെയർ ചെയ്യൂ..😊👇