KTET previous questions and answers 2024 |PSYCHOLOGY

KTET psychology previous question and answers. KTET sample questions. Category 1&2

ktet psychology mock test-ktet psychology questions pdf

2024 കേടെറ്റ് പരീക്ഷയിലെ വളരെ പ്രധാനപ്പെട്ട മനശാസ്ത്രം ( psychology) ചോദ്യങ്ങളുടെ മോക്ക് ടെസ്റ്റാണ് ഇവിടെ തയ്യാറാക്കിയിട്ടുള്ളത്

മുൻവർഷ ചോദ്യങ്ങൾ വായിക്കുന്നത് നിങ്ങളുടെ പരീക്ഷയിൽ മാർക്ക് നടൻ സഹായിക്കും...



1. കുട്ടിയുടെ സ്‌കൂൾ പരീക്ഷയിലെ തോൽവിക്ക് ഏറ്റവും അനുയോജ്യമായ കാരണം?
കുട്ടി താഴ്ന്ന സാമൂഹ്യ സാമ്പത്തിക ചുറ്റുപാടിൽ നിന്നും വരുന്നു.
കുട്ടിയുടെ വിജയങ്ങൾക്ക് ധനപരമായ പാരിതോഷികം നൽകുന്നില്ല.
കുട്ടിയുടെ ആവശ്യങ്ങൾക്കും താൽപര്യങ്ങൾക്കും അനുസരിച്ചുള്ള അധ്യാപനം നൽകുന്നില്ല.
കുട്ടിക്ക് പരീക്ഷകളെഴുതാൻ മുഷിവ് തോന്നുന്നു.
2. ഗവേഷകർ സമജാത ഇരട്ടകളിൽ ധാരാളം പഠനങ്ങൾ നടത്തുകയും അവരുടെ ബുദ്ധിശക്തി വളരെയധികം ബന്ധമുള്ളതായി കണ്ടെത്തുകയും ചെയ്തു. ഇത് സൂചിപ്പിക്കുന്നത്:
വികസനത്തെ പാരിസ്ഥിതിക ഘടകങ്ങൾ സ്വാധീനിക്കുന്നു.
വികസനത്തെ പാരമ്പര്യ ഘടകങ്ങൾ സ്വാധീനിക്കുന്നു.
വികസനത്തെ സാമൂഹ്യ ഘടകങ്ങൾ സ്വാധീനിക്കുന്നു.
വികസനത്തെ സാംസ്‌കാരിക ഘടകങ്ങൾ സ്വാധീനിക്കുന്നു.


3. സമീപസ്ഥ വികാസമണ്ഡലം(ZPD) എന്ന ആശയം രൂപപ്പെടുത്തിയത്:
വൈഗോട്സ്കി
യാങ് പിയാഷെ
നോം ചോംസ്കി
ബ്രൂണർ
4. ഗൃഹപാഠം ചെയ്യാത്തതിന് ഒരു ടീച്ചർ ഒരു കുട്ടിയെ ശിക്ഷിക്കുന്നു. വേറൊരു ടീച്ചർ അതേ കുട്ടിയെ കുറവ് മാർക്ക് ലഭിച്ചതിന് ശിക്ഷിക്കുന്നു. എല്ലാ ടീച്ചർമാരും കുട്ടികളെ ശിക്ഷിക്കുന്നു എന്ന നിർണ്ണയത്തിൽ കുട്ടി എത്തിച്ചേരുന്നു. ഇത്തരത്തിലുള്ള ചിന്തയെ വിളിക്കുന്നത്:
യുക്തിചിന്ത
പ്രശ്നപരിഹാരം
അന്വേഷണം
സർഗ്ഗപരത
5. മൂന്ന് വയസുള്ള ഒരു കുട്ടിക്ക് പെൻസിൽ ശരിയായി പിടിച്ച് അക്ഷരങ്ങൾ എഴുതാൻ സാധിക്കുന്നില്ല. എന്നാൽ, ആ കുട്ടിക്ക് അഞ്ച് വയസാകുമ്പോൾ ഇത് എളുപ്പത്തിൽ ചെയ്യാൻ സാധിക്കുന്നു. പറയുന്നവയിൽ ഇതിനു കാരണമേതാണ്?
അവന്റെ പഠനാന്തരീക്ഷം
അവന്റെ പഠനവേഗം
അവന്റെ പഠനശൈലി
പഠനത്തിനുള്ള അവന്റെ പരിപക്വനം
6. ഒരു ടീച്ചർ കുട്ടികളിൽ പ്രശ്ന പരിഹരണ ശേഷി വളർത്തിയെടുക്കാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നു. താഴെപ്പറയുന്നവയിൽ ഏതാണിതിന് സഹായകമാകുന്നത്?
കുട്ടികൾക്ക് ക്ലാസ് ടെസ്റ്റുകൾ നൽകുക.
കുട്ടികൾക്ക് ഇമ്പോസിഷൻ നൽകുക.
കുട്ടികളെ ചോദ്യങ്ങൾ ചോദിക്കാൻ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുക.
കുട്ടികളെ അധ്യാപനത്തിൽ ശ്രദ്ധിക്കാൻ പ്രേരിപ്പിക്കുക.
7. താഴെപ്പറയുന്ന പ്രസ്താവനകളിൽ നിന്നും തുടർച്ചയായതും സമഗ്രമായതുമായ വിലയിരുത്തലിന്റെ ലക്ഷ്യത്തെക്കുറിച്ചുള്ള ശരിയായ പ്രസ്താവന കണ്ടെത്തുക:
(1) കുട്ടികളിലെ സമ്മർദ്ദം കുറയ്ക്കാൻ സഹായിക്കുക.
(2) മാർഗ്ഗദർശനവും ഉപബോധവും നൽകുക.
(3) കുട്ടികളെ പതിവായും ചിട്ടയോടുകൂടിയും വിലയിരുത്തുക.
(4) വ്യത്യസ്തനായ ഒരു കുട്ടിയെ കണ്ടെത്തുക.
പ്രസ്താവന (2) ഉം (4) ഉം
പ്രസ്താവന (1) ഉം (3) ഉം
പ്രസ്താവന (2) മാത്രം
പ്രസ്താവന (4) മാത്രം


8. താഴെപ്പറയുന്നവയിൽ കുട്ടികളുടെ വിജയത്തെ തടസ്സപ്പെടുത്തുന്ന ഘടകമേത്?
ടീച്ചർ കുട്ടിയെ ഓരോ സമയവും പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുക.
ടീച്ചർ കുട്ടികളോട് ഫലപ്രദമായ രീതിയിൽ ആശയ വിനിമയം നടത്താതിരിക്കുക.
ടീച്ചർ കുട്ടികളെ ലക്ഷ്യം നേടിയെടുക്കാൻ പ്രേരിപ്പിക്കുക.
ടീച്ചർ കുട്ടികളുടെ സംശയങ്ങൾ ദുരീകരിക്കുക.


9. ഐ. എ. എസ്. പരീക്ഷയിൽ ഉന്നത വിജയം നേടിയ പൂർവ്വ വിദ്യാർത്ഥിയെ അനുമോദിക്കാൻ സ്കൂ‌ൾ അധികൃതർ ഒരു പരിപാടി സംഘടിപ്പിച്ചു. മാസ്ലോയുടെ സിദ്ധാന്തപ്രകാരം ഇത്തരത്തിൽ അന്തസ്സുള്ള സ്ഥാനത്ത് എത്തിപ്പെടുന്നതിനെ കാണിക്കുന്നത്:
ശാരീരികാവശ്യങ്ങൾ
സുരക്ഷിതത്വ ആവശ്യങ്ങൾ
ആത്മാഭിമാന ആവശ്യങ്ങൾ
ആത്മസാക്ഷാത്കാരം


10. എക്സപ്ഷണൽ (അസാധാരണമായ) കുട്ടികൾ എന്ന വിഭാഗത്തിൽ പെടാത്ത കുട്ടികളെ തിരിച്ചറിയുക:
പ്രതിഭാധനരായ കുട്ടികൾ
മന്ദപഠിതാക്കൾ
പൊണ്ണത്തടിയുള്ള കുട്ടികൾ
മാനസിക വിമന്ദരായ കുട്ടികൾ
11. ഭിന്നശേഷിക്കാരുടെ പുനരധിവാസത്തിനായി 1992-ൽ നടപ്പിലാക്കിയ നിയമം ഏതെന്ന് തിരിച്ചറിയുക:
ആർ.സി.ഐ. ആക്ട്
ആർ.പി.ഡബ്ല്യു.എ. ആക്ട്
ആർ.ടി.ഈ. ആക്ട്
പി.ഡബ്ല്യു.ഡി. ആക്ട്
12. ഞാൻ കേൾക്കുന്നവ ഞാൻ മറക്കുന്നു. ഞാൻ കാണുന്നവ ഞാൻ ഓർക്കുന്നു. ഞാൻ ചെയ്യുന്നവ ഞാൻ മനസിലാക്കുന്നു. എന്താണ് ഇതിൽ ഊന്നൽ നൽകുന്നത്?
പഠനാന്തരണം
അനുഭവാധിഷ്ഠിത പഠനം
നിരീക്ഷണ പഠനം
ആശയ പഠനം
13. താഴെപ്പറയുന്നവയിൽ പഠന വൈകല്യത്തിന്റെ ലക്ഷണമല്ലാത്തത് ഏത്?
വായനാ വൈകല്യം
ഗണിത വൈകല്യം
സംസാര - ഭാഷാ അപഗ്രഥന വൈകല്യം
ബുദ്ധിപരമായ വൈകല്യം
14. താഴെപ്പറയുന്നവയിൽ പുരോഗമനോന്മുഖമായ (പ്രോഗ്രസ്സീവ്) വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ മാർഗമായി കണക്കാക്കാത്തതേത്?
പ്രശ്ന പരിഹാരം
നിരൂപണപരമായ ചിന്ത
സംഘ പ്രയത്നം
ഉരുവിട്ട് പഠനം
15. താഴെപ്പറയുന്നവ ഒരു ക്ലാസ് റൂമിലെ ചില കുട്ടികളുടെ പ്രത്യേകതകളാണ്. ഇവയിൽ ആരെയാണ് നിങ്ങൾ ഡിസ് അഡ്വാന്റേജ്ഡ് ലേണർ (ദുർബലരായ പഠിതാക്കൾ) ആയി കണക്കാക്കുന്നത്?
വിദ്യാഭ്യാസപരമായി മുൻപന്തിയിൽ ഉള്ളവർ
പഠനത്തിനെ തടസ്സപ്പെടുത്തുന്ന സാമൂഹ്യ സാമ്പത്തിക വെല്ലുവിളികൾ നേരിടുന്നവർ
വൈവിധ്യമാർന്ന പഠനശൈലി ഉള്ളവർ
ഉന്നത കുടുംബത്തിലുള്ളവർ
16. ഒരു കുട്ടിക്ക് ഇംഗ്ലീഷ് പ്രസംഗത്തിന് ഒന്നാം ലഭിച്ചു. ഗാർഡ്‌നറിന്റെ അഭിപ്രായത്തിൽ ഏത് ബുദ്ധിശക്തിയാണ് ഇവിടെ മുന്നിട്ടു നിൽക്കുന്നത്?
ദൃശ്യ - സ്ഥലപര ബുദ്ധി
ശാരീരിക - ചലനപര ബുദ്ധി
സംഗീതപരമായ ബുദ്ധി
ഭാഷാപരമായ ബുദ്ധി
17. ചില പ്രശ്നങ്ങളുള്ള ഒരു കുട്ടിയെക്കുറിച്ച് ആഴത്തിലുള്ള പഠനം നടത്താൻ ഒരു ടീച്ചർ തീരുമാനിച്ചു. നിങ്ങളുടെ അഭിപ്രായത്തിൽ ഏതു രീതിയാണ് ഇതിന് സഹായകരമാകുന്നത്?
പരീക്ഷണ രീതി
അഭിമുഖം
കേസ് സ്റ്റഡി
നിരീക്ഷണ രീതി
18. താഴെപ്പറയുന്നവയിൽ ഗ്രേഡിംഗ് മാർഗ്ഗത്തിന്റെ ധർമ്മമല്ലാത്തതേത്?
മുൻകൂട്ടി നിർവചിച്ചിട്ടുള്ള മാനദണ്ഡത്തിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ കുട്ടികളെ തരം തിരിക്കുക
കുട്ടികൾക്കിടയിലുള്ള പഠനത്തിൻറെ നിലവാരത്തെ താരതമ്യപ്പെടുത്തുക
കുട്ടികൾക്ക് സ്വയം വിലയിരുത്താനുള്ള വിവരങ്ങൾ ലഭ്യമാക്കുക
കുട്ടികളെ പരീക്ഷയിലെ ജയത്തിന്റെയും പരാജയത്തിന്റെയും അടിസ്ഥാനത്തിൽ തരം തിരിക്കുക
19. പഠനത്തെ സ്വാധീനിക്കുന്ന വ്യക്തിപരമായ ഘടകത്തെ തിരിച്ചറിയുക:
വിദ്യാലയം
മാധ്യമങ്ങൾ
അധ്യാപകർ
ബുദ്ധിശക്തി
20. 'ദേഷ്യക്കാരനായ ഒരു വ്യക്തി പട്ടാളത്തിൽ ചേരുന്നു'. ഇത് ഏത് സമായോജന ക്രിയാതന്ത്രമാണ്?
പശ്ചാത്ഗമനം
ഉദാത്തീകരണം
ദമനം
നിഷേധം
21. ടീച്ചർ മൂന്ന് ആൺകുട്ടികളെ ക്ലാസ് പ്രതിനിധികളായി തിരഞ്ഞെടുക്കുകയും പെൺകുട്ടികൾക്ക് അവസരം നൽകാതിരിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. ഇത് സൂചിപ്പിക്കുന്നത്:
ലിംഗ നിഷ്‌പക്ഷത
ലിംഗ സമത്വം
ലിംഗ പക്ഷപാതം
ലിംഗ വ്യക്തിത്വം
22. ശാരീരിക ആരോഗ്യം മാനസിക ആരോഗ്യത്തെയും മാനസിക ആരോഗ്യം ശാരീരിക ആരോഗ്യത്തെയും പ്രബലപ്പെടുത്തുന്നു. ഏത് വികാസ തത്വമാണിവിടെ പ്രതിപാദിച്ചിരിക്കുന്നതെന്ന് തിരിച്ചറിയുക.
വികാസം പ്രവചനീയമാണ്
വികാസം ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു, പരസ്‌പരം
വികാസം ഗതിനിയമം പാലിക്കുന്നു
വികാസം അനസ്യൂതമാണ്
23. താഴെപ്പറയുന്നവയിൽ ശരിയേതാണ്?
കുട്ടികൾ പഠന പ്രക്രിയയിൽ തെറ്റുകൾ വരുത്തരുത്
കുട്ടികളെ അവരുടെ തെറ്റുകൾക്ക് കഠിനമായി ശിക്ഷിക്കണം
തെറ്റുകൾ വരുത്തുക എന്നത് പഠന പ്രക്രിയയുടെ ഭാഗമാണ്
തെറ്റുകൾ വരുത്തുന്നത് അസാധാരണമായ പ്രവർത്തിയാണ്
24. ചാർലി ചാപ്ലിൻ 'നർമ്മബോധത്തിന്' അദ്ദേഹത്തിന്റെ പ്രശസ്‌തനാണ്. ആൽപോർട്ടിന്റെ അഭിപ്രായത്തിൽ ഇത് എന്തിന്റെ ഉദാഹരണമാണ്?
മുഖ്യ സവിശേഷകം
മധ്യമ സവിശേഷകം
സ്രോതസ് സവിശേഷകം
ദ്വിതീയ സവിശേഷകം
25. ചാക്രിക പാഠ്യപദ്ധതി നിർദ്ദേശിച്ചത്:
പിയാഷെ
ബ്രൂണർ
വൈഗോട്സ്കി
26. ഒരു വ്യക്തിയുടെ സ്വഭാവത്തെ ലക്ഷ്യ-പ്രാപ്തിയിലേക്ക് നയിക്കുന്ന പ്രക്രിയയാണ്:
അഭിപ്രേരണ
അവബോധം
വികാരം
വിധിന്യായം
27. താഴെപ്പറയുന്ന പ്രസ്‌താവനകൾ വായിക്കുക:
(1) എത്രത്തോളം ആശയങ്ങളെക്കുറിച്ച് ചിന്തിക്കാൻ സാധിക്കുന്നുവോ അത്രത്തോളം ചിന്തിക്കാൻ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുക.
(2) കുട്ടിയിലെ മൗലികതയെ (ഒറിജിനാലിറ്റി) പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുക.
(3) നിശ്ചിതമായതും കർക്കശ-പ്രവർത്തി മായതുമായ സമ്പ്രദായങ്ങൾ നൽകുക.
(4) സ്കൂ‌ളിലെ മാർക്കുകൾക്ക് അധിക പ്രാധാന്യം നൽകുക.
ഇവയിലേതൊക്കെയാണ് കുട്ടികളിലെ സർഗ്ഗപരതയെ പരിപോഷിപ്പിക്കാൻ ഒരു ടീച്ചറിന് ചെയ്യാൻ സാധിക്കുന്നത്?
(1) ഉം (2) ഉം
(3) ഉം (4) ഉം
(3) മാത്രം
(4) മാത്രം
28. കാതറിൻ ബ്രിഡ്‌ജസിൻറെ അഭിപ്രായത്തിൽ നവജാത ശിശുക്കൾ ഒരേയൊരു വികാരം മാത്രമേ പ്രകടിപ്പിക്കുകയുള്ളു. താഴെപ്പറയുന്നവയിൽ ഏത് ആണ് അത്?
ഭയം
ക്രോധം
വെറുപ്പ്
വിക്ഷോഭം
29. താഴെപ്പറയുന്നവയിൽ പഠനത്തിൻ്റെ സവിശേഷത അല്ലാത്തതിനെ കണ്ടെത്തുക.
പഠനത്തിൽ വർത്തന വ്യതിയാനങ്ങൾ ഉൾപ്പെടുന്നു.
പഠനത്തിൽ വർത്തന വ്യതിയാനങ്ങൾ നടക്കുന്നത് പരിശീലനത്തിലൂടെയോ അനുഭവത്തിലൂടെയോ ആണ്.
പഠനത്തിൽ വർത്തന വ്യതിയാനങ്ങൾ നടക്കുന്നത് പരിപക്വനത്തിന്റെയും വികാസത്തിന്റെയും ഫലമായാണ്.
പഠനത്തിൽ സംഭവിക്കുന്ന വർത്തന വ്യതിയാനങ്ങൾ താരതമ്യേന സ്ഥിരമാണ്.
30. നീളമുള്ള ഒരു പാത്രത്തിലും പരന്ന ഒരു പാത്രത്തിലും ഒരേ അളവ് ഐസ്ക്രീം നിറച്ചതിനു ശേഷം അഞ്ചു വയസുള്ള ഒരു കുട്ടിയുടെ മുൻപിൽ വച്ചാൽ അവൻ നീളമുള്ള പാത്രത്തിലെ ഐസ്ക്രീം തിരഞ്ഞെടുക്കുന്നു. പിയാഷെയുടെ അഭിപ്രായത്തിൽ ഈ പ്രത്യേകതയെ വിളിക്കുന്നത്:
അനിമിസം
സ്വയം കേന്ദ്രീകൃത മനോഭാവം
സെൻട്രേഷൻ
തിരിച്ച് ചിന്തിക്കുക.

ktet mock test category 1ktet psychology questions
ktet psychology notes pdf
ktet psychology notes in

ktet psychology mock test
ktet psychology syllabus pdf
ktet psychology questions pdf
ktet child development and
ktet previous question papers
ktet provisional answer key
ktet pass marks for sc
ktet pyq
ktet previous question papers
ktet psychology questions
ktet psychology notes pdf
ktet physical science syllabus
ktet previous year question